วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส คนดี ที่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันและผู้บริหารของ ม.เกริกต้องร่วมกันตรวจสอบ ด่วนที่สุด


เสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส คนดี ที่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันและผู้บริหารของ ม.เกริกต้องร่วมกันตรวจสอบ ด่วนที่สุด
คนที่ดี มีคุณภาพทางการศึกษา........ใครเขาจะทำกันแบบนี้..........

มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ที่ได้ดำเนินการให้มีกิจกรรมอันสำคัญที่มีการมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิต (กิตติมศักดิ์) แก่บุคคลสำคัญและบุคคลที่มีผลงานแห่งคุณงามความดีและเป็นประโยชน์ต่อสังคม

            ถ้าจะสังเกตจากเหตุการณ์นับแต่ที่ได้มีการสถาปนามหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 ณ โรงแรมแชงกรีลา จ.เชียงใหม่ และหลังจากนั้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ก็ได้รับการชักชวนจากเพื่อนให้เข้ามาร่วมกิจกรรม ก็ไม่มีสิ่งใดจะบ่งบอกให้เห็นว่า นายเสกสรรค์ ประเสริฐ จะไม่ยินดีด้วยกลับแสดงออกอย่างชัดเจนในการร่วมสร้างสันติภาพตามแนวทาง อธิการบดีผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เมื่อความสัมพันธ์ระหว่างอธิการบดีผู้ก่อตั้ง...ต่างคนต่างหลงซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างก็มีความหวังซึ่งกันและกัน และต่างคนก็ต่างสัญญาและร่วมมือซึ่งกันและกัน วันที่ท่านอธิการบดีผู้ก่อตั้งประกาศจะลาออกจากอธิการบดี ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 25556 ณ สนามกอล์ฟ กัซซัน ขุนตาล จ.ลำพูน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ก่อนถึงวันดังกล่าวไม่น้อยกว่า 3 สัปดาห์ สัญญาเมื่อใกล้สายัญตะวันดับของชายชราผู้เป็นอธิการบดีผู้ก่อตั้งอาจจะทำให้ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ มีความหวังลึก ๆ ที่จะได้เป็นอธิการบดี และนายเสกสรรค์ ประเสริฐ ก็ได้รับปริญญาบัตร ณ ที่แห่งหนึ่งโดยท่านอธิการบดีผู้ก่อตั้งเป็นผู้มอบให้...ทุกอย่างผ่านไปด้วยความภาคภูมิใจของ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ แต่พอถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่ง นายเสกสรรค์ ประเสริฐได้กลายเป็นบุคคลสำคัญในงานที่ถูกกล่าวถึงและเชื้อเชิญโดย ท่านอธิการบดีผู้ก่อตั้ง ทำให้ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ มีความสุข มีความหวังดั่งราวกับเป็นใครบางคนในงานแต่ มหาวิทยาลัยฯ มิได้มี อธิการบดีผู้ก่อตั้งแต่เพียงผู้เดียวดังนั้นในนามมหาวิทยาลัยฯ คนคนเดียวจะทำอะไรโดยลำพังไม่ได้ต้องเป็นมติของสภาฯ อย่างน้อย 2 ใน 3 คน

            ความอลหม่านทางความคิดและความผิดหวัง ความอาย ความโกรธ ของ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ เริ่มเกิดขึ้น ณ สนามกอล์ฟ กัซซัน ขุนตาล จ.ลำพูน เมื่อมติของผู้บริหารมหาวิทยาลัย ประกาศออกมาโดยไม่มี นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส ไม่มีตำแหน่งอะไรเลย...อธิการบดีผู้ก่อตั้งก็พูดอะไรไม่ออก...ที่จริง นายเสกสรรค์ ประเสริฐ น่าจะอดทนทิ้งช่วงซักสัปดาห์แล้วค่อยถล่มมหาวิทยาลัย...อะไร อะไรมันก็จะดูเนียนกว่า...แต่หนุ่มใหญ่หนวดหนุงหนิง...นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ทนไม่ไหวในความผิดหวัง...จึงถล่มมหาวิทยาลัยทางสื่ออินเตอร์เน็ตนับแต่คืนนั้นจนถึงบัดนี้...การที่พยายามจะบอกว่าแอบเข้าถ้ำเสือไปล้วงความลับ จับลูกเสือ จึงเป็นการคุย...แก้เก้อเท่านั้นเองหรือเล่นเพลงมวยผิดโน๊ตเท่านั้นเอง

            จริง ๆ แล้วผู้ที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยนั้น ทั้งโดยตรงและโดยอ้อม...ธรรมดาซะเมื่อไหร่...ดังนั้นจึงตามทันพฤติกรรม วิเคราะห์ความคิดและความแค้นของ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ได้ทั้งหมด การโจมตีให้ร้ายหมายจะทำลายมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก มิใช่มีการเตรียมการกันมาก่อน เป็นเพียงอารมณ์โกรธมันเดือดดารขึ้นมา ทำให้การทำลายเป็นไปอย่างไร้กระบวนท่า...เหมือนอารมณ์ของเด็กที่เอาแต่ใจ แต่พอไม่ได้ดั่งใจ...ก็ฉี่รดอ่างล้างจาน...ทุบกระจกในห้องนอน...เปิดก๊อกน้ำในห้องน้ำทิ้งไว้เท่านั้นเอง (เป็นการเปรียบเทียบ) ให้เห็นอาการที่ไม่ค่อยเป็นโล้เป็นพายสักเท่าใดนั่นคือ ทำได้แค่นำรูปคนดี ๆ นำภาพพิธีที่ดี ๆ ของใครต่อใครไปโพสต์ลงในสื่ออินเตอร์เน็ตซึ่ง...คนดี ๆ มีสติสัมปชัญญะ มีวุฒิภาวะ มีการศึกษาที่ได้มาตรฐานเขาจะไม่ทำกัน แล้วมันเป็นไปได้อย่างไรที่มีคนคนเดียวพยายามโจมตีให้ร้ายมหาวิทยาลัย...ทำทุกรูปแบบและพาลไปทำลายคนดี ๆ ด้วยพฤติกรรมของคนด้อยพัฒนามองอะไรไม่ไกล...คิดไกลไม่เป็น คิดสั้น ๆ ใช้แต่อารมณ์ชั่ววูบสั้น ๆ

            นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส ยังคงนอนไม่หลับและยังไม่หายแค้น...และตอนนี้คงรู้แล้วว่า...ใครก็ตามที่คิดชั่วทำลายสถาบันการศึกษาแห่งอุดมคติใหม่ ๆ ที่เขาคิดไม่ถึงตามไม่ทัน...เขาก็จะลำบากเพราะขาดแนวร่วมแต่ผลงานที่ไปละเมิดสิทธิแอบลักขโมยภาพของคนดี ๆ ในเว็บไซต์ ไปใช้ในทางที่ชั่ว...พยายามสร้างเหตุการณ์ให้ได้เอกสารทางราชการที่ไม่ตรงประเด็นที่จะนำมาโจมตีซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนาของผู้ออกเอกสารจากหน่วยงานราชการแต่ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส ก็นำไปลงเว็บ ส่งไปแบบมั่ว ๆ เพื่อให้คนที่เขาไม่รู้เรื่องเข้าใจไปตามที่ตัวเองหวัง แต่เหตุการณ์ไม่เป็นไปตามนั้นทำให้คนงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับใคร...เป็นงง....จริง ๆ

จึงมีคนตั้งคำถามมามากว่า...ไอ้คนทำมันเป็นใคร...มันทำเพื่ออะไร...มันทำทำไม
1.           คำตอบคือ...มันคือ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ และพวกซึ่งในปัจจุบัน...นายเสกสรรค์ ประเสริฐ กลายเป็นจำเลยในคดีที่ศาลได้ประทับรับฟ้องเรียบร้อยแล้ว...มิใช่โจทย์คนเดียว.
..มิใช่คดีในท้องที่เดียว
2.           คำตอบคือ...มันทำเพื่อต้องการทำลายสถาบันของมหาวิทยาลัยสันติภาพโลกและทุกคนที่เกี่ยวข้อง...ที่ทำให้มันผิดหวัง...มันหน้าแตก
3.           คำตอบคือ...มันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันทำทำไม...แต่เพราะมันโกรธมากและเพราะมันอยากดังมันจึงทำและตอนนี้มันก็ไม่มีทางออกอย่างอื่นนอกจากไปรายงานตัวตามหมายเรียกของตำรวจและไปตามหมายนัดของศาลแค่นี้ก็วุ่นวายทำลายสมาธิของนายเสกสรรค์เอาการอยู่

การขาดวุฒิภาวะ ขาดความอดทน ขาดเหตุผลประกอบกับความเป็นคนที่...ไม่ชัดเจน...ในสังคมรอบข้างและสังคมสื่อที่ยังคงดื้อดึง...ขึงขัง...ไม่ระวัง...ไม่มีมารยาท...ขาดจริยธรรมและไม่เข้าใจในจรรยาบรรณของสื่อ ดังนั้น...นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส ผู้หลงผิดคิดว่า...มีผู้นิยมชมชอบในสิ่งที่ตนเองพยายามโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้คนคิดว่า...มหาวิทยาลัยผิด...ผู้บริหารฉ้อโกง..มหาวิทยาลัยขายปริญญา ฯลฯ ข้อมูลเลอะเทอะ...ข้อหาเละเทะ...ที่รกสื่อทางคอมพิวเตอร์อยู่ทุกวันนี้....ความจริงที่อิงความเท็จ...จึงไม่สามารถปฏิบัติการแห่งความชั่ว...ได้สำเร็จ ถึงแม้จะได้กระทำไปหลายกรรม หลายวาระแล้วก็ตาม

“ความชั่ว” คือการบิดเบือนข้อเท็จจริง...ให้ร้ายผู้อื่นอย่างไร้เหตุผล...ทำลายเจตนารมณ์ของการส่งเสริมยกย่องให้เกียรติบุคคล....และบังอาจ...เสือก...ทำเป็นหวังดี...แต่แสบ..เพราะปกปิดซ่อนเร้น...ความเป็นจริง...คิดว่าเป็นสื่อ...หนังสือดัง...คิดว่าจะมีคนสนับสนุนมาก..แต่ผิดพลาดอย่างมหันต์ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส  กำลังเดินเข้าสู่มุมอับและทางตัน

ความพยายามสร้างความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้น...ต่อตนเองของ นายเสกสรรค์ คือพยายามอวดทุกอย่างที่มี...คุยทุกอย่างแบบนักเลงโต (ทางสื่อ) คือ...การถ่ายภาพโชว์ชุดครุยจากสถาบันของตน...แล้วต้องการถล่มมหาวิทยาลัยสันติภาพโลกเพื่อหาแนวร่วม นายเสกสรรค์ ประเสริฐ คงจะต้องการสื่อให้สังคมทราบว่าการที่สามารถเข้าเรียนที่ ม.เกริกได้...คงจะสอบเข้าลำบากกว่าจุฬา...ธรรมศาสตร์...มหิดล...ฮาวาร์ดหรืออ๊อกฟอร์ดหรือเยล อย่างแน่นอน...ว่าแต่ว่า...พฤติกรรมที่กำลังทำอยู่ เป็นอยู่ หากินอยู่อย่างไร...มหาวิทยาลัย..เกริก...คงจะไม่รู้ความจริงของ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส... อย่างแน่นอน ถ้าเขารู้บางทีว่าที่ดุษฎีบัณฑิตของ ม.เกริก.......ที่พยายามทำลายเกียรติภูมิและความภาคภูมิใจในปริญญาดุษฎีบัณฑิต (กิตติมศักดิ์) ของมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก นั้น ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยเกริก ควรจะนำเรื่องนี้เข้าสู้กระบวนการตรวจสอบ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ผ.อ.เบาะแส...โดยด่วนที่สุดก่อนที่จะทำให้สังคมเข้าใจผิดกันไปใหญ่มีที่ไหนที่คนคิดชั่ว คนมีคุณภาพทางการศึกษาพยายามสวมเสื้อครุยของสถาบันที่ตัวเองได้อาศัยเรียนแล้วไปอวด อวดข่มโจมตีผู้อื่นที่เกี่ยวข้องกับขอบเขตของการเชิดชูให้เกียรติบุคคลด้วยคุณค่าทางการศึกษาจากปริญญาชีวิตที่จริงแล้วปล่อยให้เป็นเรื่องของต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างรับผลของการกระทำของตนเองก็หมดเรื่องแต่คุณเสกสรรค์ ประเสริฐ กำลังหลงทาง ขอให้ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันของ ม.เกริก ตรวจสอบพฤติกรรมของ นายเสกสรรค์ ประเสริฐ ด่วนที่สุดก่อนที่เรื่องจะบานปลายเพราะคนไร้เดียงสาเพียงคนเดียว..........................คนที่ดีจริง ๆ ใครเขาทำกันแบบนี้

เพชร ปัญญาจารย์
                              

4 ความคิดเห็น:

  1. ดำเนินคดีแล้วที่ สภ.ธัญบุรี

    ตอบลบ
  2. เวปไซต์ ผู้โพสต์ชื่อ ธัชพงศ์ ฯ เป็นเวปไซต์ ปลอม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก
      โปรดติดต่อ ศรีไพร ประสาทสงค์ โทรศัพท์ 089-090-0376

      ลบ