วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2555 หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ลงข่าว มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก

รับแจ้งมหาวิทยาลัยเถื่อนแอบอ้างอนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:18 น.
วันนี้ ( 28 พ.ย.) รศ.นพ.กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เปิดเผยว่า ตามที่ตนได้รับหนังสือร้องเรียนทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์(อีเมล) จากบุคคลที่ใช้ชื่อว่า กลุ่มนักวิชาการในอุดมศึกษาภาคเหนือ ขอให้ตรวจสอบการแอบอ้างจัดตั้งมหาวิทยาลัยต่างชาติในพื้นที่ภาคเหนือ ใช้ชื่อว่ามหาวิทยาลัยสันติภาพโลก โดยระบุว่า มหาวิทยาลัยดังกล่าวไม่ได้ผ่านกระบวนการจัดตั้งที่ถูกต้องตามกฎหมาย
รศ.นพ.กำจร กล่าวต่อว่า แต่กลับมีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยของรัฐบางแห่งเขตภาคเหนือในการจัดหลักสูตรการสอนทั้งในระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา   อีกทั้งมีการอนุมัติปริญญากิตติมศักดิ์และตำแหน่งทางวิชาการในหลายระดับให้แก่ผู้มีชื่อเสียงในสังคมตลอดจนผู้บริหารในมหาวิทยาลัยของรัฐที่ให้ความร่วมมือในการเปิดหลักสูตรด้วยนั้น ขณะนี้ได้สั่งให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้ว โดยเบื้องต้นยืนยันว่ามหาวิทยาลัยสันติภาพโลกไม่ใช่มหาวิทยาลัยที่จัดการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษา แต่อย่างไรก็ตามหากมีกลุ่มหรือองค์กรดังกล่าวใช้คำว่ามหาวิทยาลัยเป็นส่วนหนึ่งของชื่อที่ตั้งก็ไม่ใช่เรื่องผิด เช่น มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน
"ถ้าหากมหาวิทยาลัยนั้นมีการจัดการเรียนการสอนและให้ปริญญาหรืออนุมัติตำแหน่งวิชาการด้วยก็ถือเป็นความผิด และผู้ที่ใช้คำนำหน้านามเป็นตำแหน่งวิชาการนั้นๆ ก็มีความผิดเช่นเดียวกัน ดังนั้นเสนอให้ผู้กระทำความผิดออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อสังคม เนื่องจากบางส่วนอาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์" รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.)  กล่าว
 

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปัน

จำนวนคนดู   24,893  ครั้ง

2 ความคิดเห็น:

  1. http://sekson-borsae.blogspot.com/2013/02/blog-post_26.html ข้อมูลในการใช้วิจารณญาณ

    ตอบลบ
  2. ท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก
    โปรดติดต่อ ศรีไพร ประสาทสงค์ โทรศัพท์ 089-090-0376

    ตอบลบ