วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2555 หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ลงข่าว มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก

"ไทด์" ปลื้ม!! ม.สันติภาพโลก มอบปริญญาเอกด้านช่วยเหลือสังคม

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2555 เวลา 00:00 น.
ไทด์-เอกพัน บรรลือฤทธิ์ พิธีกรหนุ่มประจำรายการ “เส้นทางเศรษฐีคู่ซี้พาตะลุย” ทางช่อง 7 สี ถึงขั้นปลื้มอกปลื้มใจ...ยิ้มไม่หุบ เพราะเป็นหนึ่งในผู้ได้รับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ที่จะทำการคัดเลือกและมอบให้กับบุคคลผู้บำเพ็ญประโยชน์ให้การช่วยเหลือ รวมถึงเป็นบุคคลตัวอย่างที่ดีแก่สังคม เลยเรียกได้ว่าตอนนี้หนุ่มไทด์กลายเป็นดอกเตอร์ป้ายแดงของวงการไปอีกคน
  
เกี่ยวกับเรื่องนี้ หนุ่มไทด์ เผยว่า “คนทั่วไปอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักมหาวิทยา ลัยสันติภาพโลก ซึ่งได้ก่อตั้งครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกามากว่า 30 ปีแล้ว และยังมีสาขาในอีกหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น วัตถุประสงค์ก็ตรงตามชื่อมหาวิทยาลัย คือส่งเสริมสันติ ภาพให้กับโลกและสังคม ส่วนปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ที่ผมได้รับครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยพิจารณามอบให้จากงานบำเพ็ญประโยชน์ที่เราทำ ซึ่งก็คืองานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ทำมาตลอด ทำให้เรารู้สึกดีใจเพราะมีคนมองเห็นในสิ่งที่เราทำ และก็รู้สึกภูมิใจมากเพราะรางวัลนี้เทียบเท่ากับได้รับปริญญาเอกด้านการช่วยเหลือสังคมเลยนะ ทั้งที่ตัวเราเองก็ไม่ได้หวังสิ่งตอบแทน ไม่ได้บอกใครว่าเราทำความดีอะไรบ้าง”
  
“ส่วนรางวัลนี้คิดว่าเป็นรางวัลของอาสาสมัครมูลนิธิฯทุก ๆ คน ถือว่าเราเป็นตัวแทนในการรับรางวัลครั้งนี้ อาสาสมัครฯ หลาย ๆ คนเหนื่อยกว่าผมหลายเท่า เพียงแต่ผมเป็นที่รู้จักของประชาชน และมีโอกาสใช้ความเป็นดารา พิธีกร เพื่อส่งเสริมการทำความดี และเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสังคมที่มองเห็นได้ง่ายกว่าผู้ปิดทองหลังพระ ดังนั้นรางวัลอันทรงเกียรตินี้ขอมอบให้กับเพื่อนอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูทุกท่านครับ และอยากฝากถึงทุกคนในสังคมว่าปัจจุบันสังคมต้องการคนดี คนเสียสละ เพื่อมาช่วยกันเยียวยาประเทศชาติ ขอให้ทุกคนลุกขึ้นมาร่วมกันทำความดี ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม การเป็นผู้ให้ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนให้แก่ลูกหลาน ถ้าเราร่วมกันคิดดีทำดี สังคมและประเทศชาติของเราก็จะดีและยั่งยืนครับ”.
 

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปัน

จำนวนคนดู   22,734  ครั้ง
 

2 ความคิดเห็น:

  1. ท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก
    โปรดติดต่อ ศรีไพร ประสาทสงค์ โทรศัพท์ 089-090-0376

    ตอบลบ